ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ K|NG OF K|NG 5

สวัสดีครับบบบบบ 😛

ราชประชานุเคราะห์ 1

ราชประชานุเคราะห์ 2

ราชประชานุเคราะห์ 3

    วันนี้ก็เจอกับผมอีกเช่นเคยยยย สำหรับวันนี้ก็คงจะไม่พ้น(ฮึฮึ…) ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ (อย่าพึ่งเบื่อครับมีอีก 2 เรื่อง) ที่มีชื่อว่า “ราชประชานุเคราะห์” บางคนไม่ทราบว่า “ราชประชานุเคราะห์” แปลว่าอะไร ราชประชานุเคราะห์ มีความหมายว่า พระราชากับประชาชนได้อนุเคราะห์ซึ่งกันและกัน แล้วคุณทราบหรือไม่ว่า เงินที่ประชาชนได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแด่ในหลวงนั้น ท่านได้นำเงินนี้ไปทำอะไรท่านนำเงินที่ประชาชนได้ทูลเกล้าฯ แด่พระองค์นั้น พระองค์ได้ทรงนำไปพัฒนาประเทศชาติบ้านเมืองในด้านต่างๆ โดยเฉพาะโครงการพระราชดำริ หรือ พระราชกรณียกิจต่างๆนาๆ เพื่อทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ผาสุข พระองค์ได้ทรงตั้งมูลนิธิต่างๆเพื่อช่วยเหลือประชาชนของท่าน เมื่อยามเกิดภัยพิบัติต่างๆ ท่านก็จะส่งคนในมูลนิธิไปดูแลช่วยเหลือ บริจาคของสิ่งที่เป็นเครื่องยังชีพ แต่ทีสำคัญที่สุดก็คือ การให้กำลังใจคนที่กำลังเดือดร้อน เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นได้มีกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่ในวันพรุ่งนี้ พระองค์ไม่เคยทอดทิ้งประชาชนของท่านเลย เมื่อผมได้ชมก็ยังทำให้ผมเกิดกำลังใจที่จะตั้งใจเรียนหนังสือ เพราะผมได้ท่านเป็นแรงบันดาลใจ ท่านทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติมาโดยตลอดไม่มีวันหยุดพัก แต่เรายังทำไม่ได้แม้แต่เพียงเสี้ยวหนึ่งของท่าน แล้วทำไมเราถึงจะต้องยอมแพ้ และผมก็คงจะกล่าวแทนคนไทยทั้งประเทศไม่พ้นคำนี้ว่า ผมมีความทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของท่านเป็นอย่างสูง ที่ท่านทรงเมตตาแก่พสกนิกรชาวไทยทุกคน และผมก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทุกบ้านต้องมีพระบรมฉายาลักษณ์ ของท่านไว้เป็นที่เคารพบูชา และคอยเป็นแรงผลักดันในการสู้ชีวิตของชาวไทยทุกคนครับ และสุดท้ายก็คงไมjพ้นคำว่าาาาา สวัสดีครับ

ใส่ความเห็น