ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ K|NG OF K|NG 4

สวัสดีคร๊าาาาาาาาาาาาาาาบ 😀

แผ่นดินของเรา 1

แผ่นดินของเรา 2

แผ่นดินของเรา 3

    ก็เจอกันอีกแล้วนะครับในวันแรกในการทำงานครับ วันนี้เรื่องที่ผมนำมาเสนอก็คงไม่พ้น ภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติ วันนี้เรื่องที่ผมได้ชมคือ “แผ่นดินของเรา” ครับ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าถ้าใครได้ชมจะได้เหมือนยิ่งกว่าไปนั่งอยู่โรงละครอีกครับ เพราะเรื่องนี้เน้นเป็นละครเพลงมิวสิคเคิล ที่นักแสดงแสดงละครและร้องเพลงแทนการพูดสื่อความหมายโดยการใช้บทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้แก่ ใกล้รุ่ง ลมหนาว ค่ำแล้ว สายฝน Oh I Say และ แผ่นดินของเรา ภาพยนตร์เรื่องนี้เมื่อได้ชมแล้วมีความรู้สึกจรรโลงใจ เพราะเพลงเพราะมากกกกกกกกกกกกกกก นักร้องก็ถ่ายทอดอารมณ์และก็ร้องเพลงออกมาได้ไพเราะมากกกกกกกกกก เช่นเดียวกัน ดูกี่ทีกี่ทีก็ไม่เบื่อ นอกจากเพลงจะเพราะเนื้อหายังมีหลายอารมณ์ หลายความรู้สึกผสมผสานกันในเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็น อารมณ์สนุกสนาน เศร้าสลดเสียใจ โหยหา และความรู้สึกจงรักภักดีและเทิดทูนแด่องค์ราชันย์ผู้ยิ่งใหญ่ และในเรื่องยังมีการเชื่อมเรื่องราวระหว่างบทเพลงได้อย่างน่าอัศจรรย์ยิ่งนัก หากใครได้ลองชมจะไม่รู้สึกเสียดายเวลาเรยยยครับ (ไม่เสียตังค์ด้วยแต่เปลืองไฟ 555+) ตัวผมเองประทับใจทุกฉาก ตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเรื่อง แต่ผมก็ยังไม่เลิกเคลิบเคลิ้มในเสียงเพลงพระราชนิพนธ์นะครับ เพราะเพลงเหล่านี้ก็เป็นการแสดงให้เห็นว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช มหาราช ทรงมีพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรี คีตศิลป์ ที่ไม่แพ้พระมหากษัตริย์องค์อื่นๆเลยในโลก อยากบอกเป็นครั้งสุดท้ายว่า สุโก้ย!!!!!! ผมก็ฝากไว้แค่นี้ล่ะกันครับบบ เดวเจอกันใหม่นะครับบ

ใส่ความเห็น