ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ K|NG OF K|NG 3

สวัสดีคร๊าบบบบบบบบบบบ 🙂
   ก็เจอกันอีกครั้งนะครับ(เจอกันอีกกนาาาาาน) กับภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติเรื่องที่ 3 ที่ผมได้ชม นั่นก็คือ “คนล่าเมฆ” ครับ คุณเคยมองเมฆมั๊ยครับ แล้วคุณทราบหรือไม่ ว่าเมฆมาจากไหน แล้วใครเป็นคนสร้าง ผมตอบได้เรยครับว่าเมฆสร้างตัวมันขึ้นมาเองไม่มีใครสร้าง แต่สำหรับคนไทยนั่นแล้วผู้สร้างเมฆก็คงเป็น พระเจ้าอยู่หัว พ่อหลวงของเราชาวไทยนั่นเองครับ

พระองค์ได้ทรงศึกษาค้นคว้าสุดยอดในการทำเมฆ เพื่อนำมาแก้ปัญหาวิกฤตการ์ณภัยแล้งในปีพ.ศ. 2542 โดยเริ่มทำที่แรกก็คือ ภาคอีสานของประเทศไทย พระองค์ได้ทรงเล็งเห็นปัญหาสำคัญที่สุดสำหรับความเป็นอยู่ของพสกนิกรชาวไทย พระองค์ได้ทรงสั่งให้ทีมสร้างฝนหลวงได้ไปทำฝนหลวง ณ ภาคอีสานที่ประสบปัญหาแล้งอย่างหนัก ถึงพระองค์จะไม่ได้ทรงเสด็จไปด้วย แต่พระองค์ก็คอยเป็นห่วงทั้งทีมสร้างฝนหลวงและชาวบ้านที่ขาดแคลนน้ำตลอดพระองค์ไม่เคยทอดทิ้งเราเลย เมื่อผมได้มาชมภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ ก็ทำให้ผมรู้สึกเข้าจิตเข้าใจคนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ขาดน้ำในการดำรงชีวิตอย่างหนัก ว่าการอยู่โดยไม่มีน้ำนั้นยากลำบากเพียงใดแต่คนที่มีน้ำใช้อย่างสุรุ่ยสุร่ายกลับไม่เคยได้รับรู้ความรู้สึกเช่นนี้ ก็ยังคงใช้น้ำอย่างไม่ประหยัดเปิดทิ้งเปิดขว้าง(เหมือนบ้านทำการประปา –*) หากคุณได้อยู่แบบชาวบ้านที่ขาดแคลนน้ำก็คงจะกระตุ้นจิตสำนึกในการใช้น้ำได้อย่างมากเลยทีเดียว และเรื่องนี้ก็ยังทำให้ผมชื่นชมทีมสร้างฝนหลวงที่ใช้ความเพียรพยายามเพื่อ ในหลวง อย่างที่ในหลวงได้เพียรพยายามในการคิดค้นสูตรการสร้างเมฆเพื่อทำฝนหลวง ดั่งในสุภาษิต ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จก็อยู่ที่นั่น และก็คงเหมือนเรื่องพระมหาชนกที่พระมหาชนกได้ใช้ความเพียรพยายามทั้งหมดในการว่ายน้ำข้ามมหาสมุทรเป็นเวลา 7 วัน 7 คืน (ทำให้ผมเกิดความพยายามในการทำรีวิวเช่นเดียวกัน 555+ ) และผมก็ไม่แปลกใจเลยครับว่าทำไมคนไทยทั้งประเทศจึงรักและยอมเสียสละได้เพื่อคนคนเดียวนั่นก็คือ “ในหลวงของเรา” ก็ขอจากกันเพียงเท่านี้นะครับ เจอกันเรื่องหน้าครับ…

ใส่ความเห็น